Doanh số tháng 12 đạt trên 10 ngàn xe, THACO tăng tốc về đích
Tháng 12 đã kết thúc năm 2016 đầy thành công của THACO với doanh số đạt 10.347 xe, nâng tổng số xe cả năm đạt 112.847 xe, tăng trưởng 40%, trong đó có 65.748 xe du lịch và 47.099 xe thương mại. Trong tháng 12, xe du lịch đạt doanh số vượt bậc với 7.368 xe, trong đó Kia đạt 3.588 xe, tăng hơn 60% so với cùng kỳ. Đây cũng là tháng thứ 7 liên tiếp Kia đạt thành tích trên 3.000 xe. Kia Morning tiếp tục chứng minh vị thế là mẫu xe được người tiêu dùng yêu thích khi có 1.704 xe bán ra, tổng cả năm đạt 14.872 xe, tăng trưởng 76% so với cùng kỳ năm ngoái; Kia Cerato đạt 716 xe, tính chung cả năm đạt 6.776 xe, tăng 56%; Kia Rio đạt 441 xe trong tháng 12, tổng doanh số cả năm đạt 4.000 xe, tăng 12%. Kết thúc năm 2016, Kia đạt doanh số ấn tượng 33.014 xe, tăng trưởng tới 55% so với năm 2015. nCùng với việc tiếp tục phát triển công nghệ Skyactiv thế hệ mới, đồng nhất phát triển sản phẩm và dịch vụ, các mẫu xe Skyactiv và thiết kế Kodo – linh hồn của chuyển động tiếp tục giúp Mazda tăng trưởng mạnh ở thị trường Việt Nam với 3.757 xe bán ra trong tháng 12, tăng hơn 38% so với cùng kỳ 2015. Trong đó Mazda3 vẫn là mẫu xe thành công nhất khi đạt doanh số 1.578 xe, tổng cả năm đạt 12.365 xe, tăng trưởng đến 107%; Mazda CX-5 giữ vững ngôi vương trong phân khúc xe CUV 5 chỗ với 1.509 bán ra, tổng cả năm đạt 8.830 xe, tăng trưởng 85%. Kết thúc năm 2016, doanh số Mazda đạt 32.108 xe, tăng gần 58% so với cùng kỳ năm ngoái. nVới 3 dòng xe chủ lực là 208, 508 và 3008, thương hiệu xe Pháp Peugeot tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng đều với 53 xe bán ra trong tháng 12, tính chung doanh số cả năm đạt 626 xe, tăng 16 % so với năm 2015. nTrong năm 2016, bên cạnh gặt hái được thành công về mặt doanh số khi đạt 65.748 xe, tăng 56% so với năm 2015, xe du lịch THACO còn ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với người tiêu dùng khi Kia và Mazda với các mẫu Morning, Mazda3, Mazda CX-5, Kia Cerato liên tiếp lọt vào Top 10 mẫu xe ăn khách nhất, lần lượt xếp ở các vị trí 2, 4, 7, 8. Đây cũng là hai thương hiệu xe được khách hàng yêu thích nhất trong Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 tại Hà Nội trong tháng 10 vừa qua. nXe thương mại tháng 12 bán ra 2.979 xe, trong đó có 2.677 xe tải và 302 xe bus, nâng tổng doanh số năm 2016 lên 47.099 xe, tăng trưởng 24%, trong đó có 43.787 xe tải, tăng 21%; đặc biệt năm 2016 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của xe bus với 3.312 xe bán ra, tăng 74%. Cùng với việc đầu tư, hợp tác với các đối tác nước ngoài, chú trọng đến việc cải tiến, nâng cao chất lượng, nhằm cho ra những sản phẩm mới với nhiều phân khúc, nhiều dòng xe để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, xe thương mại THACO đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong thị trường ô tô nói chung và dòng xe thương mại nói riêng. nCó thể nói, yếu tố quyết định mạnh mẽ nhất đến sự tăng trưởng về doanh số của THACO trong năm qua là do Công ty hoạt động theo chuỗi giá trị xuyên suốt từ sản xuất, giao nhận vận chuyển đến phân phối trên hệ thống bán lẻ; đồng thời luôn định hướng phát triển sản xuất lắp ráp ô tô và linh kiện, phụ tùng theo hướng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Do đó THACO luôn kiểm soát được chi phí ở mức phù hợp nhất khi đưa sản phẩm đến khách hàng. Bên cạnh việc ưu đãi về giá bán, THACO luôn nâng cao giá trị phục vụ khách hàng bằng việc phát triển hệ thống Showroom/Đại lý trên toàn quốc, liên tục giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm mới ưu việt, công nghệ cao, giá bán cạnh tranh trước áp lực về tỷ giá của thị trường. Với tất cả những yếu tố trên, năm 2016 THACO đã đạt doanh số kỷ lục trên 112.847 xe, tăng trưởng 40%, tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 trên thị trường ô tô Việt Nam, vượt mục tiêu đề ra trong năm 2016. n nThứ Nguyễn n