Sang năm 2018, “lính mới ngành chăn nuôi” Hòa Phát sẽ đi bán trứng gà, mục tiêu 300 triệu quả/năm, bỏ xa sản lượng của “cựu binh” Dabaco

Sang năm 2018, “lính mới ngành chăn nuôi” Hòa Phát sẽ đi bán trứng gà, mục tiêu 300 triệu quả/năm, bỏ xa sản lượng của “cựu binh” Dabaco

Mục tiêu của Hòa Phát trong 5 năm tới là bán 300 triệu quả trứng gà mỗi năm, 75.000 con bò thịt, 650.000 lợn thương phẩm và 1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi.\r\n\r\nHiện nay, mảng nông nghiệp mới chỉ chiếm tỷ trọng khá nhỏ trong cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của Hòa Phát. Tỷ trọng doanh thu từ nông nghiệp khoảng 4,4% còn tỷ trọng lợi nhuận chỉ 0,4%.\r\n\r\n\r\n\r\nMặc dù vậy, với tiềm năng to lớn trong lĩnh vực nông nghiệp, Hòa Phát đang phát triển rất mạnh sang lĩnh vực này, nhằm hướng tới mô hình 3F: Feed – Farm – Food.\r\n\r\nỞ mảng thức ăn chăn nuôi (FEED), đây là mảng quan trọng trong chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín của Hòa Phát. Tháng 6/2016, Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi số 1 đặt tại tỉnh Hưng Yên đã chính thức vận hành với công suất 300.000 tấn/năm mang thương hiệu Big Boss và HP Feed, đánh dấu sự hiện diện của các sản phẩm thức ăn chăn nuôi Hòa Phát.\r\n\r\nMở rộng mảng sản xuất thức ăn chăn nuôi vào khu vực phía Nam, Hòa Phát đã triển khai xây dựng nhà máy thứ 2 tại tỉnh Đồng Nai, dự kiến vận hành vào đầu năm 2017 và nhà máy số 3 ở Phú Thọ khởi công trong năm 2017. Sau khi đi vào hoạt động, tổng công suất 3 nhà máy sẽ đạt xấp xỉ 1 triệu tấn sản phẩm/năm.\r\n\r\nDự kiến đến năm 2020, Hòa Phát sẽ có 5 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi phân bổ đều trên toàn quốc, đặt mục tiêu vào top 10 công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam, chiếm khoảng 5% thị phần thức ăn chăn nuôi.\r\n\r\nỞ mảng chăn nuôi (FARM), Hòa Phát tập trung cung cấp lợn giống bố mẹ, lợn giống thương phẩm, lợn thịt chất lượng cao, đặt trang trại tại các tỉnh Yên Bái, Hòa Bình, Bắc Giang, Bình Phước.\r\n\r\nĐến năm 2017, Hòa Phát sẽ tiếp tục mở rộng xây dựng tại Thái Bình, Lạng Sơn và Hưng Yên. Theo kế hoạch, năm 2018 Hòa Phát sẽ bắt đầu cũng cấp ra thị trường lợn thịt, lợn giống.\r\n\r\nĐáng chú ý, Hòa Phát sẽ mở rộng sang chăn nuôi bò thịt và gà đẻ trứng. Hiện nay, Hòa Phát đang vận hành trại chăn nuôi bò tại tỉnh Thái Bình, Đồng Nai và triển khai trại tại Quảng Bình. Mục tiêu trong 5 năm tới sẽ có 75.000 con bò thịt.\r\n\r\nHòa Phát cũng đang xây dựng trại gà bố mẹ đầu tiên tại Phú Thọ, quy mô 22.000-25.000 con gà bố mẹ và ngay trong năm nay sẽ nhập đàn bố mẹ đầu tiên.\r\n\r\n2 trại gà đẻ thương phẩm với quy mô 600.000 mái đẻ/năm/trại đã bắt đầu được triển khai tại các tỉnh Phú Thọ và Đồng Nai. Dự kiến đầu năm 2018 2 trại này sẽ cung cấp các sản phẩm trứng gà tươi, sạch, có giá trị dinh dưỡng cao ra thị trường. Khi đạt công suất, mỗi năm Hòa Phát sẽ cung cấp ra thị trường trung bình 300 triệu trứng.\r\n\r\nNếu đạt công suất này, Hòa Phát sẽ bỏ xa Dabaco về sản lượng tiêu thụ trứng gà. Năm 2015, Dabaco tiêu thụ khoảng 95 triệu quả trứng gà và năm 2016 khoảng 113 triệu quả.\r\n\r\n\r\n\r\nSau thức ăn chăn nuôi và con giống, Hòa Phát sẽ đầu tư vào mảng chế biến và phân phối thực phẩm (FOOD), khép kín chuỗi 3F – thức ăn chăn nuôi – trang trại – bàn ăn.\r\n\r\nTrí thức trẻ