10 sự kiện, thành tựu nổi bật nhất của Tập đoàn Hòa Phát năm 2016

10 sự kiện, thành tựu nổi bật nhất của Tập đoàn Hòa Phát năm 2016

Khép lại năm 2016, Tập đoàn Hòa Phát đã ghi nhận rất nhiều những con số, những dấu mốc kỷ lục thực sự ấn tượng. Chưa có năm nào Hòa Phát có nhiều sự kiện và thành tựu kinh doanh lớn như vậy. Website www.hoaphat.com.vn xin điểm lại một số điểm nhấn trong năm để tập thể CBCNV cùng tự hào và phát huy hơn nữa kết quả này trong năm mới 2017.1.Thép xây dựng 15 năm phát triển: Sản lượng bán hàng thép xây dựng lần đầu tiên cán mốc trên 223.000 tấn/tháng và bắt đầu xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Canada. Sau 15 năm phát triển, thép xây dựng Hòa Phát đã trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường với thị phần luôn trong Top 3 cả nước. Mức tăng trưởng sản lượng ấn tượng nhất nằm trong giai đoạn 2005-2016. Chỉ trong hơn 10 năm, thép Hòa Phát đã tăng sản lượng vượt bậc, liên tiếp lập các dấu mốc quan trọng.Cụ thể, trong khi sản lượng bán hàng năm 2005 chỉ đạt 122.000 tấn thì năm 2014 đã tăng lên hơn 1 triệu tấn. Năm 2016 con số này đã tăng lên hơn 1,8 triệu tấn, tăng 14 lần so với thời kỳ đầu. nbdMột kỷ lục đáng nhớ là trong tháng 12/2016, thép Hòa Phát đã đưa ra thị trường trên 223.000 tấn, cao gấp gần 2 lần so với cùng kỳ và là con số sản lượng theo tháng cao nhất trong lịch sử sản xuất kinh doanh thép xây dựng. Với sản lượng bán hàng cả năm đạt trên 1,8 triệu tấn cho năm 2016, mảng thép xây dựng vượt mục tiêu 10% so với kế hoạch đề ra từ đầu năm. nTừ tháng 11/2016, Hòa Phát bắt đầu xuất khẩu những lô thép xây dựng đầu tiên sang thị trường Mỹ, Canada thông qua các công ty thương mại lớn với sản lượng khoảng trên 10.000 tấn/tháng. Đây có thể coi là mốc quan trọng đánh dấu việc thép Hòa Phát chinh phục thành công các thị trường khó tính nhất, mở ra cơ hội phát triển thị trường xuất khẩu rộng lớn trong tương lai. n2.Ống thép Hòa Phát kỉ niệm 20 năm phát triển, đón nhận Huân chương lao động hạng Ba. Từ chỗ chỉ có vài dây chuyền cắt uốn ống công suất nhỏ tại Hưng Yên với sản lượng 30.000 tấn, thì đến nay, Ống thép Hòa Phát đã có hàng chục dây chuyền cắt uốn ống, dây chuyền tôn mạ dải, dây chuyền mạ nhúng nóng …với 6 nhà máy tại Hưng Yên, Đà Nẵng, Bình Dương, Long An. Trong ngày kỉ niệm 20 năm, Công ty chính thức khánh thành đưa nhà máy thứ 2 tại Đà Nẵng và là nhà máy thứ 6 trên toàn quốc vào hoạt động. Tổng công suất hiện tại của Công ty đạt trên 600.000 tấn/năm, gấp 20 lần so với thời kỳ đầu. Các dòng sản phẩm chính của công ty gồm ống thép đen hàn, ống thép tôn mạ kẽm, ống thép mạ nhúng nóng, tôn cuộn mạ kẽm và một số sản phẩm thép công nghiệp khác. Về thị phần, Ống thép Hòa Phát đã xác lập và giữ vững vị thế số 1 trên thị trường suốt từ năm 2000 cho đến nay với thị phần vượt trội 25%. Ngoài chiếm lĩnh thị trường trong nước, sản phẩm của công ty đã xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Canada, Đông Nam Á… với kim ngạch hàng chục triệu đô la Mỹ/năm. Với những thành tựu to lớn, Công ty Ống thép Hòa Phát đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba vào tháng 9/2016. nDSC_5098

Khánh thành nhà máy Ống thép Hòa Phát Đà Nẵng ngay dịp 20 năm thành lập công ty

3.Nhà máy than coke và nhiệt điện cán mốc 1 tỷ KWh điện thương phẩmVào đúng dịp kỉ niệm 9 năm thành lập công ty (31/08/2007 – 31/08/2016), Nhà máy sản xuất than coke và nhiệt điện Hòa Phát đã đạt cột mốc 1 tỷ KWh điện thương phẩm, giúp thép Hòa Phát chủ động 40% điện năng sản xuất, góp phần quan trọng vào thành công của mảng thép xây dựng của Tập đoàn Hòa Phát nói chung và Công ty CP Năng lượng Hòa Phát nói riêng.  Ông Hoàng Đức Thuận, giám đốc Công ty Năng lượng Hòa Phát cho biết nhà máy phát điện nhiệt dư giai đoạn 3 đã chính thức hoàn thành giữa năm 2016 với công suất 15MW, góp phần nâng tổng công suất phát điện lên 52MW. Sản lượng than coke hiện nay của công ty đạt xấp xỉ 800.000 tấn/năm, phục vụ hoàn toàn cho Khu liên hợp gang thép Hòa Phát. n4.Hòa Phát đầu tư lĩnh vực tôn mạ màu, mạ lạnh Nằm trong định hướng phát triển sản phẩm của ngành hàng cốt lõi, từ cuối tháng 4/2016, Hòa Phát quyết định thành lập Công ty TNHH MTV Tôn Hòa Phát, triển khai đầu tư dự án Nhà máy sản xuất tôn mạ màu Hòa Phát tại KCN Phố Nối A, Hưng Yên với tổng đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, khởi công từ tháng 5/2016.  Sản phẩm tôn cán nguội, tôn mạ kẽm, tôn lạnh, tôn mạ màu của Hòa Phát sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn JIS 3321: 2010 của Nhật bản, BS-EN 10346: 2009 của Châu Âu, AS 1397: 2001 của Úc, ASTM A792 của Mỹ…, đảm bảo chất lượng cao, thân thiện với môi trường. Đây sẽ là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư đồng bộ các thiết bị công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất của châu Âu. Toàn bộ dây chuyền thiết bị chính của nhà máy do Tập đoàn Danieli – Italia cung cấp, dự kiến được chạy thử vào cuối năm 2017. n5.Nội thất Hòa Phát tiên phong ứng dụng in 3D vào sản xuất Trong năm qua, Nội thất Hòa Phát khẳng định vị thế dẫn đầu bằng việc mạnh dạn đầu tư máy móc hiện đại và tiếp tục mở rộng sản xuất tại Hưng Yên và Bình Dương, tiên phong ứng dụng công nghệ in 3D vào sản xuất, rút ngắn thời gian tạo mẫu Prototype, tăng độ chính xác cho sản phẩm thiết kế, tiết kiệm chi phí sản xuất và đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng và thị trường. Với vị thế dẫn hướng thị trường nội thất tại Việt Nam, Công ty đã phát triển nhiều sản phẩm mới như smart safe (két sắt thông minh), sofa cao cấp, ghế gấp phong cách Ý,…Rất nhiều tòa nhà văn phòng công sở, trường học, bệnh viện lớn đã trang bị sản phẩm Nội thất Hòa Phát như Toà nhà Vietcombank – CN Hồ Chí Minh; Bệnh viện Nhi Cần Thơ; Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Khách sạn Marriott Phú Quốc, Sân bay Cát Bi, Tổng Cục Hải quan. n6.Điện lạnh Hòa Phát đánh dấu bước chuyển mình từ cuối năm 2016 Đúng dịp kỉ niệm 15 năm phát triển vào tháng 7/2016, Công ty TNHH Điện lạnh Hòa Phát ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lợi nhuận. Công ty đã vượt 203% kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2016 chỉ sau 7 tháng, tăng 198% so với cùng kì năm 2015. Theo lãnh đạo công ty, kết quả trên là nhờ tận dụng tối đa cơ hội bán hàng, liên tục tung ra các chương trình Marketing bán hàng phù hợp vào từng thời điểm: Chương trình Đầu Xuân, Chào Hè, Kỉ niệm 15 năm thành lập Công ty…Đặc biệt, từ quý IV/2016, Công ty Điện lạnh Hòa Phát chuyển mình thực sự khi quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh với việc xây dựng bộ phận phát triển kênh bán hàng tại các siêu thị, hình thành phòng marketing chuyên nghiệp hơn để đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm tủ cấp đông, nghiên cứu phát triển sản phẩm máy làm mát. n7.Khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiênNgày 9/12/2016, Công ty TNHH MTV TM&SX Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đầu tiên. Nhà máy có công suất 300.000 tấn/năm, sử dụng toàn bộ dây chuyền thiết bị hiện đại của châu Âu. Nhà máy được khởi công xây dựng từ tháng 5/2015, đặt tại KCN Phố Nối A, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên với diện tích 4,5 ha. Tháng 6/2016, Nhà máy chính thức đi vào hoạt động, cung cấp ra thị trường các sản phẩm thức ăn cho gia súc, gia cầm chất lượng cao với các nhãn hiệu BigBoss và HPFeed, tuyệt đối không sử dụng chất cấm, không tồn dư kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi nhằm đảm bảo chất lượng vật nuôi, sạch và an toàn cho người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. nCũng trong mảng thức ăn chăn nuôi, Hòa Phát đang đẩy mạnh hoàn thiện nhà máy thứ 2 tại KCN Long Khánh, tỉnh Đồng Nai với công suất tương đương 300.000 tấn/năm. Dự kiến nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Đồng Nai sẽ đi vào hoạt động vào tháng 2/2017. Hiện Hòa Phát đang xúc tiến nhà máy thứ 3 tại Phú Thọ. Mục tiêu của Hòa Phát đạt khoảng 5% thị phần thức ăn chăn nuôi vào năm 2020 với sản lượng 1 triệu tấn/năm. n8.Nhập những lô heo giống đầu tiênViệc chăn nuôi và phát triển đàn lợn theo công nghệ cao và an toàn sinh học của Hòa Phát tập trung ở miền Bắc và miền Nam. Tháng 5/2016, lô heo giống đầu tiên của Hòa Phát trong mảng chăn nuôi đã về tới sân bay Nội Bài. Theo ban lãnh đạo Công ty CP Phát triển chăn nuôi Hòa Phát, heo giống thuần chủng được mua từ đối tác DanBred của Đan Mạch, quốc gia đứng đầu thế giới về nguồn gen heo giống chất lương cao, kỹ thuật chăn nuôi theo công nghệ an toàn sinh học. Hiện tại, Tập đoàn đã nhập khoảng 2.800 heo giống để nhân đàn tại Yên Bái, Bình Phước. Dự kiến Hòa Phát sẽ bắt đầu cung cấp lợn thịt, lợn giống từ đầu năm 2018. n9.Lần đầu tiên Hòa Phát vượt mốc lợi nhuận 4.000 tỷ sau 9 thángLũy kế 9 tháng đầu năm, Hòa Phát đạt 23.709 tỷ đồng doanh thu và 4.656 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu và 145% lợi nhuận năm. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Hòa Phát vượt mốc 4.000 tỷ lợi nhuận ròng chưa đầy một năm. Kết quả trên phần lớn có được bởi sự khởi sắc trong sản xuất kinh doanh của nhóm ngành thép, bao gồm thép xây dựng, ống thép. Như đã đề cập ở trên, hai sản phẩm chiến lược này đã liên tiếp lập những kỉ lục mới về sản lượng bán hàng theo tháng, thị phần, doanh thu bán hàng. Hiện nay nhóm ngành thép đem lại khoảng 80% doanh thu, lợi nhuận cho Tập đoàn. Với kết quả khả quan trong quý IV, dự báo chỉ tiêu kinh doanh cả năm năm 2016 sẽ thiết lập cột mốc mới thực sự ấn tượng. nThep 4

Lợi nhuận sau thuế lần đầu cán mốc trên 4.000 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng

10.Hàng loạt các giải thưởng về thương hiệuNăm 2016, thương hiệu Hòa Phát lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn là Thương hiệu quốc gia với các sản phẩm thép xây dựng, ống thép, nội thất, điện lạnh và bất động sản và là năm thứ 5 liên tiếp mang biểu trưng Thương hiệu quốc gia, do Bộ Công thương chủ trì thực hiện đánh giá 2 năm một lần. Cũng trong năm, Hòa Phát tiếp tục được bình chọn vào Top 10 thương hiệu mạnh nhất, nằm top 5 DN niêm yết uy tín nhất năm 2016, Top 10 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất trong 5 năm liền, Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam… nMột điểm nhấn khác về thương hiệu là các lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Hòa Phát đã quyết định thực hiện chương trình nghiên cứu đánh giá sức khỏe thương hiệu toàn diện lần đầu tiên, qua đó cải thiện, hoàn thiện hơn nhận diện thương hiệu để phù hợp với các chiến lược kinh doanh thời gian tới theo hướng hiện đại, năng động và bền vững. Chương tình đang được triển khai bởi các công ty nghiên cứu thị trường, tư vấn chiến lược truyền thông thương hiệu hàng đầu thế giới như Nelson, Dentsu Việt Nam thực hiện, dự kiến hoàn thành vào quý III/2017. nHy vọng rằng, với những quyết sách đúng đắn của Ban lãnh đạo Tập đoàn về sản xuất kinh doanh, chiến lược thương hiệu, Hòa Phát sẽ giành nhiều thành tựu to lớn hơn trong thời gian tới.

Theo hoaphat.com.vn