Lần đầu tiên Hòa Phát cán mốc tiêu thụ 200.000 tấn thép/tháng
Tháng 11/2016, thép Hòa Phát đã đưa ra thị trường 203.000 tấn, tăng hơn 80% so với cùng kỳ 2015. Với sản lượng toàn thị trường ước đạt gần 800.000 tấn, thép Hòa Phát chiếm 26,5% thị phần tiêu thụ trong tháng.Lũy kế 11 tháng, thép xây dựng Hòa Phát đã đạt 1.580.000 tấn, hoàn thành 95% kế hoạch năm. Với năng lực sản xuất và bán hàng hiện tại, Hòa Phát dự kiến sẽ đạt trên 1,7 triệu tấn cho năm 2016, cao hơn 10% so với kế hoạch đề ra từ đầu năm. nSau 15 năm phát triển, thép xây dựng Hòa Phát đã trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường, sản lượng tăng trưởng vượt bậc, liên tiếp lập các dấu mốc quan trọng. Mức tăng trưởng sản lượng ấn tượng nhất nằm trong giai đoạn 2005-2016. Cụ thể, trong khi sản lượng bán hàng năm 2005 chỉ đạt 122.000 tấn thì năm 2014 đã tăng lên hơn 1 triệu tấn. Dự kiến con số năm 2016 sẽ là 1,7 triệu tấn, tăng 14 lần so với năm 2005. nTrong tháng 11/2016, Hòa Phát đã xuất khẩu 6.300 tấn thép đi thị trường Mỹ, Úc, Canada, Lao và Cam-pu-chia nThép Hòa Phát đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn khắt khe nhất của thế giới như JISG3505, JIS3112 (Nhật Bản), BS4449:1997 (Anh), ASTM (Hoa Kỳ),… Chính vì vậy, sản phẩm của Tập đoàn đã chính thức có được những hợp đồng xuất khẩu thép thanh đầu tiên sang các thị trường khó tính nhất. Trong tháng 11/2016, Hòa Phát đã xuất khẩu 6.300 tấn thép đi thị trường Mỹ, Úc, Canada, Lao và Cam-pu-chia. Lũy kế 11 tháng, tổng lượng hàng xuất khẩu đạt 33.300 tấn. Dự kiến tháng 12, thép Hòa Phát xuất khẩu 17.000 tấn. nVới công nghệ hiện đại, Hòa Phát đã sản xuất thép làm lõi que hàn, thép rút dây Φ6 SAE1008, theo tiêu chuẩn ASTM A510M, góp phần thay thế hàng nhập khẩu. nTheo ông Kiều Chí Công – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát, thị trường bất động sản ngày càng tốt lên, cộng với nhiều nhà thầu xây dựng lớn, có tên tuổi như Coteccons, Hòa Bình, các nhà thầu Nhật Bản và Hàn Quốc như Star Việt Nam, SK E&C, …đã tin tưởng lựa chọn thép Hòa Phát cho các công trình lớn của họ. Đó chính là những nhân tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh của thép Hòa Phát. nNgoài ra, các biện pháp về công tác thị trường, phát triển kênh phân phối, chính sách bán hàng linh hoạt cũng được công ty đẩy mạnh liên tục nhằm tăng cường độ phủ thương hiệu và sản phẩm khắp mọi vùng miền. nVới những bước đi táo bạo, quyết liệt nhưng thận trọng, mảng thép xây dựng của Tập đoàn hứa hẹn sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. nPRM n