Ô tô trường hải ( mã giao dịch: THA )
Trong 3 năm gần đây, các nhà đầu tư theo tư vấn của LCTV Brokerage & Investment luôn có lợi nhuận cao, như SSI năm 2014 từ 17 lên 34, sóng dầu khí với PXS 18 lên 38, PVS – PVC, gần đây nhất 2016 là 2 cổ phiếu HPG ( 22 lên 45 ) và PC1 từ 25 lên 48. nLCTV Investment luôn mang đến những khoản đầu tư dưới giá trị, cổ phiếu cô đặc và ban lãnh đạo tâm huyết với công ty, triết lý đầu tư của chúng tôi đơn giản là tìm kiếm, lựa chọn và làm việc kỹ với những cổ phiếu mà mình tư vấn và đầu tư, chỉ 1 năm 2 cơ hội, xuân – thu nhị kỳ, nTrong mùa xuân 2017 này, tôi giới thiệu với các bạn siêu cổ phiếu cho siêu lợi nhuận : ô tô Trường Hải ( mã THA ) n——————————- n Ô tô trường hải ( mã giao dịch: THA )– Vốn điều lệ hiện tại ( 5/1/2017 ): 4.145 tỷ, n- VCSH hết 2016 là 22.968 tỷ. n- Book value 55.400 đồng, giá OTC ngày 20/3: 170.000 – 172.000, P/B = 2.7 lần. n- Quá trình tăng vốn: Cổ phiếu khá cô đặc, vốn từ 3200 tỷ được giữ nguyên từ 2010 cho tới hiện nay, năm 2015-2016 công ty tăng vốn từ 3200 lên 4145 tỷ , trong đó bán cho 1 nhà đầu tư duy nhất là công ty Hoàng Cường nhằm mục đích hoán đổi dự án Đại Quang Minh ( Thủ Thiêm – Quận 1 – TPHCM ) n- 20/4/2016 là hết hạn chuyển nhượng cho Hoàng Cường, phát hành 3 đợt, Tổng cộng phát hành 62 triệu cp, tăng vốn từ 3200 tỷ lên 4145 tỷ/ n- Cổ phiếu lưu hành ở ngoài cuối 2016 là 9.200.000 cp ( bao gồm CĐ ngoài và CBNV chiếm 2,5% ) n- Ngành nghề KD chính là sản xuất và lắp ráp ô tô và Bất động sản. Các sản phẩm quen thuộc là các nhãn ô tô mà THACO lắp ráp như MAZDA, KIA, và dự án SALA ĐẠI QUANG MINH, khu đô thị Thủ Thiêm, quận 1 tp hcm. n——— nĐể các bạn dễ hình dung về quy mô và lợi nhuận của THACO, tôi có biểu đồ so sánh sau với các công ty lớn nhất trên sàn: nTrong năm 2015, GAS là công ty có quy mô doanh thu lớn nhất, nhưng sang 2016, THACO là công ty có doanh thu lớn nhất so với các công ty trên sàn nNếu như năm 2015, THACO chỉ đạt 7076 tỷ LNST , đứng thứ 3 về lợi nhuận, thì hết 2016, với việc đạt 8212 tỷ LNST, THACO vươn lên đứng đầu nhóm các DN lớn nhất trên sàn nNhà đầu tư chúng ta quan tâm đặc biệt đến EPS – lợi nhuận trên mỗi cổ phần nVới THACO, năm 2014-2017 , công ty có tăng trưởng EPS ở tốc độ cực mạnh, thuộc top đầu các công ty trên sàn, nếu không muốn nói là THACO luôn ở vị trí thứ 1 nVới vốn điều lệ hiện tại hơn 4150 tỷ , lợi nhuận 2014-2017 liên tục tăng trưởng và EPS 2016 – 2017 trung bình là 20.000 đồng, đây có phải là một siêu cổ phiếu hay không ? n———— nSự cô đặc tuyệt đối của THACO nXét về cơ cấu cổ đông, sự cô đặc tuyệt đối khi chỉ có khoảng 9 triệu cp lưu hành tự do, tương đương 2,2% vốn điều lệ, điều này lý giải tại sao các quỹ đầu tư lớn sẵn sàng thu gom THACO bằng mọi giá, n- Mr. Dương và gia đình: 50,7% n- Nhóm Singapore Jardine Cycle & Carriage 25% n- Nhóm Hòang cường chiếm 21,59%. n- Chứng khoán công thương 0,47% n – Cán bộ Nhân viên , Cổ đông khác 2,2% ( 9 triệu cp )———– nTrong các năm qua, THACO chỉ trả cổ tức bằng tiền, duy trì 30% – 40% bằng tiền mặt, trong khi THACO có giá trị sổ sách lên tới trên 50.000 đồng, điều này giúp cho khi lên sàn, cp thaco bùng nổ bởi 2 yếu tố : cô đặc và chia thưởng với tỷ lệ cao. n————— nkế hoạch niêm yết: hiện tại, THACO đang chuẩn bị cho giai đoạn niêm yết 2018, bằng cách tái cấu trúc các công ty thành viên thành các tổng công ty, trên các lĩnh vực hoạt động là Sãn xuất và lắp ráp xe, phân phối xe, BĐS và nông nghiệp nđây là cơ hội để các cá nhân, tổ chức tham gia đầu tư vào THACO khi công ty bước vào giai đoạn minh bạch hóa. ——————– nQua tìm hiểu về THACO, thì năm 2018 trở đi, với thuế nhập khẩu về 0%, công ty đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chi phí sản xuất, chiến lược giá đi kèm, có thể thấy 3 năm trở lại đây, THACO luôn giữ vững vị trí nhà lắp ráp số 1 về ô tô với 2 thương hiệu mạnh là KIA và MAZDA, ra đường giờ đây tràn ngập xe của 2 hãng này ở VN với thị phần chiếm 33-35% nTuần trước, thủ tướng chính phủ cũng đã chỉ đạo các bộ công thương, bộ tài chính, nghiên cứu các biện pháp tự vệ thương mại, các giải pháp hỗ trợ cho các ngành sản xuất linh phụ kiện trong nước trước làn sóng ô tô nhập khẩu đang tràn vào vn, đây là lợi thế vô cùng lớn với THACO, DN đầu ngành và nằm trong diện bảo hộ nSở dĩ THACO có thể chủ động cắt giảm giá xe, gây ra cuộc chiến giảm giá với các hãng xe khác như Honda, toyota …. là do công ty XD được một hệ thống lắp ráp – sản xuất – phân phối khép kín tại khu kinh tế mở CHU LAI, nNhững ưu đãi thuế & chính sách mà THA đang hưởng lợi:Giống như nhiều khu kinh tế mở khác, doanh nghiệp khi đầu tư vào khu kinh tế mở Chu Lai được hưởng rất nhiều ưu đãi về thuế: không những được hưởng thuế suất ưu đãi rất thấp còn được miễn, giảm số thuế phải nộp trong 10-15 đầu hoạt động. n- 9 năm đầu ( 2004-2012 ) thuế 5%, 10% cho 15 năm tiếp theo. nTận dụng những ưu đãi này, trong những năm vừa qua Trường Hải đã tiết kiệm được hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế để tái đầu tư. Không những doanh nghiệp được lợi mà người lao động làm việc tại khu kinh tế này cũng được giảm 50% số thuế thu nhập phải nộp. nTrong 2 năm 2014-2015, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp phổ thông là 22% và giảm xuống 20% kể từ năm 2016. Việc tính thuế đối với doanh nghiệp không đơn thuần chỉ là nhân thuế suất với lợi nhuận mà có rất nhiều khoản mục được tăng/giảm/loại trừ khi tính thuế. nĐối với phần lớn các doanh nghiệp, thuế suất thực nộp thường thấp hơn một chút so với thuế suất phổ thông. nTrường Hải còn lợi thế rất lớn mà ít doanh nghiệp có được là ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp. Với 7.400 tỷ lợi nhuận trước thuế, số thuế thu nhập doanh nghiệp phát sinh trong năm của hệ thống Thaco chỉ có 316 tỷ đồng (~4,3 lợi nhuận). Trong khi đó, số thuế phát sinh trong năm 2015 của Vinamilk hay Vietibank, BIDV đều lên đến trên 1.500 tỷ đồng. nVới 316 tỷ đồng thuế thu nhập phát sinh, tỷ lệ thuế suất thực tế trên lợi nhuận của hệ thống Trường Hải chỉ ở mức 4,3%Dù được miễn giảm thuế thu nhập thì hàng năm Trường Hải vẫn nộp ngân sách cả chục nghìn tỷ đối với các loại thuế khác. Theo cổng thông tin điện tử của tỉnh Quảng Nam, phức hợp Chu Lai – Trường Hải đã nộp ngân sách 12.700 tỷ đồng, trong đó tại tỉnh Quảng Nam hơn 10.095 tỷ đồng – đóng góp chính vào tổng thu ngân sách của tỉnh này. n———– nThaco hiện là nhà kinh doanh Bất động sản hot nhất việt nam, sở hữu khu Sala Đại Quang Minh và cuối 2016 bắt đầu cho doanh thu, lợi nhuận lớn ndự báo lợi nhuận từ ĐẠI QUANG MINH khoảng 8.000 – 10.000 tỷ đồng n———– nThaco hiện là nhà kinh doanh Bất động sản hot nhất việt nam, sở hữu khu Sala Đại Quang Minh và cuối 2016 bắt đầu cho doanh thu, lợi nhuận lớn ndự báo lợi nhuận từ ĐẠI QUANG MINH khoảng 8.000 – 10.000 tỷ đồng n——– nPhương án đầu tư – Định giá 1. Thời gian đầu tư: 18 tháng -24 tháng. n2. Dự kiến chia tách tại ĐHCĐ 2017: chia cổ tức 40% bằng tiền, tỷ lệ lợi nhuận sau thuế 8200 tỷ, EPS 20500 đồng và giá đẩy lên 200.000 đồng – 210.000 đồng n3. Dự kiến chia tách khi niêm yết: tỷ lệ thưởng 2:1: về giá 100.000 đồng – 120.000 (đầu 2018 ) n4. Khi đó, mua 10.000 cp THACO, giữa 2018 sẽ sở hữu 20.000 thaco giá 120, tương đương lợi nhuận 50%-100% n5. Sau 2019, THACO dự kiến lợi nhuận từ ô tô 8500-8800 tỷ đồng, lợi nhuận từ BĐS mỗi năm 3000 tỷ, hạch toán 3-4 năm, tổng lợi nhuận 11.000 tỷ -12000 tỷ đồng, vốn 4150 tỷ đồng, vẫn rất hấp dẫn về mặt định giá, tuy nhiên với phương án thận trọng, có thể định giá THACO theo 2 giai đoạn sau: n- Giai đoạn 2016: Giá THACO hợp lý 170.000 đồng/ n- Giai đoạn 2017 ( từ tháng 1-4/2017, chia 1:1 thưởng và 40% tiền, giá THACO 180-200 ), sau chia 90-100 n- Giai đoạn niêm yết cuối 218: THACO đẩy lên 150-180. n- Giai đoạn chia thưởng giữa 2018: THACO 150 – 160 n- Sau 2019, THACO tương đương 200.000. n———— nHãy xem xét và định giá đúng cơ hội đầu tư THACO, đồng hành cùng LCTV Investment, luôn đi trước với các khoảng đầu tư dưới giá trị n———— nLCTV Investment